8 สิ่งที่คู่บ่าวสาวมักเข้าใจผิดเกี่ยวกับงานแต่งงาน

March 03, 2016 Fahever Photography Uncategorized 0 comments

สวัสดีค่า  สวัสดีว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวทุกๆท่านที่กำลังจะเตรียมงานแต่งนะคะ

หากคุณกำลังอ่านบทความนี้อยู่ ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ เพราะบทความนี้จะช่วยคุณในการเปิดเผยชี้แจง ถึง 8 สิ่งที่คู่บ่าวสาว ส่วนใหญ่มักจะเข้าใจผิด หรือหลงลืมละเลยไปเกี่ยวกับการจัดงานแต่งงาน ด้วยความที่เป็นมือใหม่กันทุกคน ซึ่งก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ค่ะ ดังนั้นในฐานะที่บีมและทีมงาน Fahever Photography ที่ทั้งผ่านการแต่งงานจัดงานของตัวเองมาแล้วและยังมีโอกาสได้มีส่วนร่วม เห็นงานแต่งปีๆนึง ร่วมร้อยกว่างานวันนี้ก็จะขอมาตีแผ่สิ่งที่เรียกได้ว่า คนที่กำลังจะแต่งงาน “จำเป็นต้องรู้” กันแบบหมดเปลือกเลยนะคะ

 

 

เรามาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ

   ### 1.ความเข้าใจผิด — > พิธีกรหรือแม่งานนั้นเป็นสิ่งฟุ่มเฟือย ทำกันเองก็ได้

ความเป็นจริงแล้ว >> สำหรับงานเช้าที่เป็นพิธีการนั้นการจ้างพิธีกรหรือแม่งานที่มีประสบการณ์นั้นจะช่วยลดบรรยากาศความตึงเครียดที่มักจะเกิดขึ้นอยู่เป็นประจำในงานเช้าได้เป็นอย่างดีค่ะ บางคนอาจมองว่าไม่สำคัญแต่แท้จริงแล้ว สำคัญ มากๆๆๆ ที่level 10 เลยล่ะค่ะ ลองนึกภาพดูนะคะว่า งานหมั้นที่เงียบๆไม่มีพิธีกรแขกเหรื่อที่อุตส่าเชิญมานั่งต้องคอยชะเง้อคอมองเพราะไม่รู้ว่าบริเวณเวทีหรือแท่นพิธีนั้นทำอะไรกันอยู่บ้าง ก็คงจะทำให้แขกเบื่อและงานกร่อยไปโดยปริยายนะคะ การมีพิธีกรที่มีประสบการณ์ เขาจะช่วยในการทำให้บรรยากาศดูน่าสนใจขึ้นค่ะ เรียกง่ายๆว่าช่วยบิ้วแขกนั่นเองค่ะ งานที่มีเสียงหัวเราะเสียงปรบมือเป็นระยะๆย่อมทำให้แขกเหรื่อผู้หลักผู้ใหญ่รู้สึกดีมากกว่าจริงมั้ยคะ?

 

พิธีกรงานพิธีไทย>> และสำหรับงานเย็น พิธีกรงานแต่งที่Professional จะช่วยคุณได้มาก ทั้งในแง่ของการทำให้งานนั้นดูสนุก Smooth ราบรื่น ไม่ติดขัด คุณอาจจะเคยมีโอกาสได้ไปงานแต่งงานที่คู่บ่าวสาวไปเชิญเพื่อนที่พูดเก่งๆมาเป็นพิธีกร แต่พอถึงเวลาเพื่อนขึ้นเวทีเจอไฟส่องหน้าเจอคนหลายร้อยเข้าไปก็เกิดอาการอึ้งกิมกี่ พูดไปออกเสียงสั่น ตะกุกตะกัก พูดผิดๆถูกๆ บางคนอาการหนัก อ่านตามสคริปต์ทุกตัวอักษรจนขาดความเป็นธรรมชาติทำให้งานดูน่าเบื่อไปเลยค่ะ กลับกัน พิธีกรงานแต่งที่ชั่วโมงบินสูงๆ จะช่วยคุณได้ตั้งแต่การทำให้งานที่ดูไม่มีอะไร ดูมีอะไรขึ้นมาค่ะยังไม่นับความสามารถในการแก้ป้ญหาเฉพาะหน้ากรณี Presentationเจ้ากรรม ดันติดๆดับ เกิด Dead air เงียบสงัดขึ้นมา พิธีกรงานแต่งเก่งๆจะสามารถแก้สถานการณ์ไปได้แบบชิลๆเลยค่ะ นอกจากนี้ ถ้าคุณเกิดพูดไม่เก่ง สัมภาษณ์แล้วเกิดเขินหูอื้อถามอะไรงงมึนไปหมดพิธีกรงานแต่งเก่งๆ เขาสามารถช่วยคุณได้อย่างไม่ต้องสงสัยเลยค่ะ แถมท้ายด้วยการแต่งกายที่ถูกต้องเหมาะสมตามกาละเทศะ ตามธีมงานของคุณ ไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดการแย่งซีนบ่าวสาวเกิดขึ้นบนเวทีค่ะ ซึ่งในเรื่องของการแต่งกายนี้ แม้พิธีกรงานแต่งที่รับเงินบางท่านก็อาจจะมีพลาดๆบ้างต้องสอบถามล่วงหน้าก่อนจ้างค่ะ เพราะต่อให้พูดเก่งแต่ First Impression เรื่องการแต่งกายไม่โอเคแล้วล่ะก็ แขกผู้ใหญ่ซึ่งโดยมากเราจะจัดให้นั่งอยู่หน้าเวทีนั้น ท่านคงจะไม่ปลื้มเป็นแน่ค่ะ

 

พิธีกรงานเย็นที่เบเนดิค> มาถึงในส่วนของแม่งานบ้าง ทั้งงานเช้าและงานเย็น แม่งานจะทำหน้าที่หลักเหมือนกันเลยค่ะ นั่นคือ ทำทุกๆอย่างเพื่อให้งานออกมาPerfect ที่สุดโดยไม่ให้บ่าวสาวต้องกังวลจนออกอาการหน้านิ่วคิ้วขมวดค่ะ บางคนอาจจะยังไม่คุ้นและมีข้อสงสัยว่า “แม่งานทำอะไรบ้าง?” แม่งานเก่งๆ จะทำตั้งแต่ดูแลว่าคุณทานน้ำหรือยัง?  อยากเข้าห้องน้ำแต่ชุดยาวเข้าไม่ถนัดจะทำอย่างไร? ของชำร่วยกรอบรูปของตกแต่งหน้างานที่บ่าวสาวเตรียมไว้อยู่ถูกที่ถูกทางหรือไม่? สอนแม้กระทั่งเทคนิคการเดินให้สวยสง่าในชุดเจ้าสาวลากยาวที่แทบจะทุกคนเคยใส่เป็นครั้งแรก ก็วันงาน รวมไปถึงระบุขั้นตอนพิธีการต่างๆทั้งส่วนของงานเช้าและงานเย็น ว่าควรทำอะไรตามลำดับก่อนหลังอย่างไรค่ะ เรียกได้ว่า เปรียบเสมือนผู้แทนบ่าวสาวที่จะจัดการทุกๆอย่างในงานแต่งแทนบ่าวสาวโดยที่บ่าวสาวไม่ต้องเครียดหรือวิ่งไปวิ่งมาเองเลยแม้แต่น้อยค่ะ   บีมถือว่าเป็นสิ่งที่คุ้มค่าแก่การลงทุนเป็นอย่างยิ่งค่ะ อย่าไปหวังพึ่งเพื่อนนะคะ เพื่อนที่ไม่ได้เจอกันนานๆพอมาเจอกันอีกครั้งในงานแต่งคุณเค้าก็ห่วงจะแต่งตัว ห่วงเม้ามอยกันระหว่างเพื่อนๆ ห่วงจะกินจะถ่ายรูปค่ะ น้อยมากที่จะมานั่งช่วยงานอย่างจริงๆจังๆ ลองถามตัวเองดูค่ะว่าคุณรู้หรือไม่ ว่าลำดับพิธีการทำอะไรบ้าง 12345  ถ้าตอบได้เคลียร์แบบไม่มีข้อสงสัย ก็ลองจัดการเองดูก็ได้ค่ะไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม  แต่ถ้าหากว่าไม่ และยังไม่แน่ใจว่าเพื่อนคนไหนจะมาช่วยตอนกี่โมงได้บ้าง บีมก็คิดว่าการเสียเงินเพิ่มนิดหน่อยแลกกับความสบายกายสบายใจนั้นคุ้มค่าอยู่ไม่น้อยนะคะ

 

www.fb.com/faheverphotography

### 2. ความเข้าใจผิด >> ช่างภาพไม่ใช่สิ่งสำคัญ ไว้จองทีหลังก็ได้

ความเป็นจริง >>  นอกจากห้องจัดเลี้ยงแล้ว ช่างภาพและช่างวีดีโอแทบจะเป็นอย่างเดียวเลยค่ะ ที่แยกร่างไม่ได้ หมายความว่า ถ้าคุณชอบผลงานถ่ายภาพของเจ้าไหน แล้วอยากให้คนๆนั้น หรือทีมนั้นมาถ่ายภาพให้คุณ คุณควรรีบจองและวางมัดจำค่ะ เพราะช่างภาพเก่งๆ สมัยนี้ มักไม่ค่อย ใช้วิธีการ สร้างแบรนด์แล้วแยกทีมไปถ่าย เพื่อให้รับงานได้วันนึงหลายๆเจ้ากันแล้ว โดยมาก ช่างภาพ 1 ทีมก็จะมีช่างภาพประจำซึ่ง แน่นอนว่า 1 คน จะสามารถรับได้แค่ 1 งานต่อช่วงเวลาเท่านั้น  เพราะฉะนั้น หากว่าคุณจองช้า คุณอาจจะไม่ได้คิวของช่างภาพที่คุณชอบ

กลายเป็นว่าต้องจำใจไปเอาเจ้าอื่นที่แพงกว่าหรือไม่ได้ชอบมากนักไปโดยปริยายซึ่งไม่ควรเกิดขึ้นค่ะ  ช่างแต่งหน้ายังอาจจะมีวิ่งงานกันได้ค่ะ แต่งเจ้าแรกตอนบ่ายโมงเจ้าที่สองตอนบ่ายสามเจ้าสุดท้ายตอน 5  โมงเย็น ก็มีให้เห็นกันอยู่บ่อยๆ แต่ช่างภาพทำไม่ได้แน่นอนค่ะ เพราะเขาจะต้องมาเตรียมเซ็ทไฟหน้าซุ้มถ่ายรูป มาเก็บภาพตอนคุณแต่งหน้า เรียกง่ายๆว่าอยู่กับคุณตั้งแต่4 โมง ยัน 4 ทุ่มนั่นแหละค่ะ พูดกันตามตรง รูปถ่ายและวีดีโอ แทบจะเป็นสิ่งเดียวที่เมื่อคุณลงทุนไปแล้วคุณสามารถเก็บเอาไว้ดู ไว้นึกถึงได้ตลอดชีวิตจนกว่าคุณจะทำไฟล์ภาพหายนั่นแหละค่ะ  ของตกแต่งหน้างานเลิกงานก็ต้องทิ้งต้องคืน เครื่องสำอางก็ต้องลบต้องล้าง แต่ภาพถ่าย คุณสามารถเก็บไว้ได้จนลูกตัวน้อยๆของคุณเกิดมาจนโตรู้ความเลยล่ะค่ะเพราะงั้นหากอยากได้ช่างภาพที่ถูกใจ ถูกสตางค์ ก็อย่าละเลยความสำคัญนะคะ รีบจองซะตั้งแต่เนิ่นๆค่ะ

 

www.fb.com/faheverphotography

###  3. ความเข้าใจผิด >> โรงแรมเป็นคำตอบของทุกสิ่ง

ความเป็นจริง >> โรงแรมระดับ 5 ดาวอาจจะสามารถเป็นคำตอบของทุกอย่างค่ะแต่แน่นอนว่า ไม่แน่เสมอไป เช่น ไฟfollow ไอ้เจ้าไฟขาวๆหน้าตาเป็นกระบอกๆที่สามารถขยับเคลื่อนที่ตามตัวคู่บ่าวสาวได้ บางครั้งไม่ได้มากับแพคเกจของทุกโรงแรมนะคะ หากอยากได้ต้องเสียเงินเพิ่ม หรือแม้กระทั่ง เพลงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเพลงเปิดตัว ตัดเค้ก โยนดอกไม้ บางคู่คิดว่าโรงแรมมีให้  อันที่จริงเขาก็มีค่ะ แต่คุณจะแน่ใจได้ยังไงว่าเค้าจะไม่เอาเพลงเก่าจนเชย หรือเพลงที่ไม่ใช่สไตล์ที่คุณมาเปิดให้คุณ  ทางที่ดี มันเป็นหน้าที่ของบ่าวสาวที่จะต้องจัดการเลือกและ ไรท์เพลงลงแผ่นCD ให้เรียบร้อยเพื่อนำไปให้เขาเปิดให้ค่ะ หรือบางคู่คิดว่า Bubble Dryice เป็นสิ่งที่ทุกโรงแรมมีอยู่แล้ว ขอบอกตรงนี้เลยค่ะว่า เป็นความเข้าใจที่ผิดค่ะ บางที่อาจจะมีขายหรือแถมมาในแพคเกจ แต่เอาเข้าจริงใช้วิธีทำDryice โดยเอาน้ำแข็งแห้งใส่รางแล้วให้บริกรเดินถือกาน้ำร้อนราดเอาสดๆตรงนั้นเลย หรือมี Bubble ที่เรียกได้ว่าให้เพื่อนเป่าให้ฟองยังออกมาเยอะกว่าเลยค่ะถ้าจะเอาให้ชัวร์ ลองขอให้ทางโรงแรมเทสต์ให้ดูก่อนเลยค่ะ เพื่อความปลอดภัย

 

www.fb.com/faheverphotography

### 4. ความเข้าใจผิด >> วันงานจะต้องทานให้น้อยยยที่สุด จะได้ดูผอมๆ

ความเป็นจริง >> เจ้าสาวบางคนเลือกชุดแต่งงาน แบบเกาะอกทรง mermaid เข้ารูปโชว์สัดส่วนเต็มที่วันงานก็เลยมุ่งมั่นว่าจะไม่ทานอะไรนอกจากจิบน้ำเล็กน้อย ขอบอกเลยค่ะว่า “อย่าเชียว” เพราะนอกจากจะเสี่ยงจากภาวะขาดน้ำ ปากแห้งทาลิปสติกไม่สวย แล้วยังอาจจะเป็นลมเพราะขาดอาหารและตื่นเต้นเพราะต้องขึ้นเวทีได้อีกด้วยค่ะ นอกจากนี้ อาการแรกที่จะเกิดก่อนใครเพื่อนนั่นคืออาการชุดหลวมต้องคอยกระโดดดึงขึ้นอยู่ตลอดให้เสียบุคลิกค่ะ ดีไม่ดี เดินเข้างานแค่เหยียบชายกระโปรงตัวเองนิดเดียว ชุดหลุดลงมาถึงเอว คงดูไม่จืดแน่ๆค่ะ หากอยากลดหุ่นลดให้หุ่นคงที่ก่อนวันfitting ชุดครั้งสุดท้ายซัก 1 เดือนค่ะ  ย้ำ!! ว่าให้คงที่นะคะ อย่าลดและอย่าเพิ่มเพราะไม่อย่างนั้นปัญหาเรื่องชุดตามมาแน่นอนค่ะ วันงานก็ทานอาหารแต่พอหอมปากหอมคออย่ามากไป อย่าน้อยไปเอาพอมีแรงยิ้มสดใสๆสวยๆวันงานนะคะ

 

Fahever0212

5. ความเข้าใจผิด >> งานแต่งของตัวเองเป็นงานง่ายๆ บ้านๆ ไม่มีอะไร ชิลๆ ไม่ต้องเตรียมตัวมาก

ความเป็นจริง >>   งานแต่งงานไม่ใช่สิ่งที่จัดยากค่ะ เพียงแต่เป็นงานที่ละเอียดDetail เยอะมากกกกก หลากหลาย 108 สิ่ง คิดไว้ในใจเลยค่ะว่า ชิลก่อนงานมักจะไปเหนื่อยเครียดวุ่นวายปัญหามากในวันงานค่ะ แต่ถ้าหากว่าเราเตรียมการอย่างละเอียดตั้งแต่ก่อนงาน พอถึงวันงานมักจะไม่ค่อยพลาดค่ะ การมีที่ปรึกษา หรือ Checklist ดีๆอยู่ในมือเป็นสิ่งจำเป็นค่ะ เรียกง่ายๆว่าคุณต้องนึกภาพให้ ละเอียดว่าช่วงไหนของงานใช้อะไรบ้าง? บางรายละเอียดอาจจะปลีกย่อยจน คู่บ่าวสาวนึกไม่ถึงการมีผู้ช่วยหรือที่ปรึกษาที่Professional ช่วยได้ค่ะ เช่นบางคู่เลือกของชำร่วยเป็น ของใหญ่เช่น แก้วกาแฟ แต่รูปแบบงานเป็นค๊อกเทล สิ่งที่ควรจะมีอยู่บนโต๊ะลงทะเบียนหน้างานนอกจากซองเปล่าให้แขกที่ไม่ได้เอาการ์ดมาได้ใส่ซองแล้ว นั่นคือถุงพลาสติกค่ะ เอาไว้สำหรับให้แขกที่รับฝากซอง มาได้ใส่ของชำร่วยเพื่อจะได้เดินถือ และยืนทานอาหารได้สะดวก เป็นต้นค่ะ

 

fahever0618

### 6. ความเข้าใจผิด >>  ช่างภาพ จ้างคนเดียวก็พอ จ้าง 2 คนถือเป็นการฟุ่มเฟือยเปล่าๆ

ความเป็นจริง >>  ว่ากันตาม Technical แล้ว ช่างภาพ จ้าง 1 คนก็ไม่ใช่เรื่องผิดค่ะ แต่บีมอยากให้คู่บ่าวสาวทุกคน รับทราบถึงข้อจำกัดที่จะตามมากันซักนิดเพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจค่ะ นั่นคือ โดยธรรมชาติของคู่บ่าวสาว บ่าวสาวมักจะชอบ รูปภาพที่เป็นมุม เผลอๆ  มุมแปลกๆแบบไม่มองกล้อง เสียเป็นส่วนใหญ่ ส่วนผู้ใหญ่ คุณพ่อคุณแม่ มักจะไม่ขอความสวยงาม ความ อาร์ต แต่ขอหน้าตรง เห็นครบ ชัดๆ จะได้จำได้ว่าใครมางานบ้าง  ดังนั้นการจ้างช่างภาพ 1 คนจึงมีข้อจำกัดค่ะ เพราะนั่นแปลว่าช่างภาพคนนั้นจะต้องทำหน้าที่เป็นช่างภาพหลัก คือถ่ายแต่ภาพหน้าตรงเท่านั้น การจะวิ่งๆเก็บมุมเก๋ๆมุมสวยๆนั้น ต้องใช้พลังลมปราณกับมากพอดูทีเดียว ไม่ใช่ว่าทำไม่ได้นะคะ ทำได้ค่ะ แต่โดยหลักจะเป็นมุมพิธีการหน้าตรงเห็นครบๆชัดๆเสียมากกว่า ยิ่งโดยในพิธีสำคัญๆที่ต่อเนื่องเช่น รดน้ำสังข์ ยกน้ำชา ที่มีแขกหมุนเวียนสลับสับเปลี่ยนกันหลายๆท่าน ติดต่อกันนั้นการ ขยับย้ายที่แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยค่ะ   ซึ่งหากตัดใจ จ้างช่างภาพ 2 คน คู่บ่าวสาว และผู้ใหญ่คุณพ่อคุณแม่ก็จะสมานฉันท์ หมดห่วงเพราะทุกคนจะได้ในสิ่งที่ต้องการเป็นการลดปัญหาภายในครอบครัวไปในตัวค่ะ นอกจากนี้ การจ้างช่างภาพ 2 คน ยังเป็นการป้องกันเหตุผิดพลาดไม่คาดฝันต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นได้ เช่น ช่างภาพตกน้ำ เกิดอุบัติเหตุสะดุดล้ม ต้องนั่งพักทำแผลชั่วขณะ แต่ฤกษ์สำคัญก็ไม่สามารถรอได้ ครั้นจะไปบังคับให้คนที่เดินไม่ไหวลุกขึ้นมาถ่ายภาพก็ดูจะใจร้ายเกินไป ก็จำใจต้องทำพิธีไปโดยไม่มีคนถ่ายภาพ ซึ่งไม่ดีเลยใช่มั้ยคะ แต่ปัญหานี้ก็จะหมดไป ถ้า บ่าวสาวจ้างช่างภาพ  2 คนค่ะ แต่ถ้าหากว่า จะตกน้ำหรือเกิดอุบัติเหตุ กล้องเสีย อะไรมันทั้ง 2  คนอันนี้ก็คงจะสุดปัญญาแล้วจริงๆค่ะ แต่โอกาสก็แทบจะ 1 ในล้าน สำหรับเคสแบบนี้น้า ไม่ต้องกังวลใจไปค่ะ

 

www.faheverphotography.com

### 7. ความเข้าใจผิด >> หน้างานจำเป็นจะต้องมีรูป Pre-Wedding ในชุดแต่งงาน

ความเป็นจริง >> แต่เดิมแล้ว รูปหน้างานมีไว้เพื่อให้แขกที่มางานได้ทราบว่างานนี้ คู่บ่าวสาวใช่คนเดียวกันกับที่เขาตั้งใจจะมางานหรือไม่? เรียกง่ายๆว่ากันเข้างาน ผิดนั่นเองค่ะเพราะการ์ดแต่งงานส่วนมากจะใส่แต่ชื่อจริง แขกบางคน จำได้แต่ชื่อ เล่นก็ใช้วิธีดูรูปเอานี่แหละค่ะ ชัวร์ที่สุด เพราะฉะนั้น บ่าวสาวที่อยากประหยัดงบหรือไม่ค่อยมีเวลาอาจจะไม่ต้องไปเสียเงิน หาเวลาถ่ายภาพชุดแต่งงาน หรือภาพ Pre-Wedding แบบจัดเต็มก็ได้ค่ะ อาจจะใช้วิธี นำรูปที่เคยไปเที่ยวที่ต่างๆด้วยกันไปอัดแล้วนำมาใส่กรอบก็ไม่ถือว่าผิดแต่อย่างใดนอกจากจะประหยัดงบแล้วยังเก๋ไม่เหมือนใครอีกด้วยค่ะ   หรือถ้าอยากจะพบกันครึ่งทาง หรือคิดว่าเวลาไปเที่ยวแต่งหน้าไม่ได้สวยมากมาย นึกเขินๆหากว่าจะต้องเอามาใส่กรอบใหญ่ๆ แต่อีกใจก็อยากจะประหยัดค่าใช้จ่าย ก็อาจจะใช้วิธีจ้างช่างภาพ Freelance ช่างแต่งหน้า มาถ่ายภาพให้แต่ไม่ต้องใส่ชุดแต่งงาน ใส่แค่ชุดเดรสลำลองสวยๆ หรือว่าชุดไปรเวทที่เค้าคู่กัน ก็ช่วยประหยัดไปได้เยอะทีเดียวค่ะ นอกจากนี้บางคู่อาจจะใช้ บริการ Wedding Studio อาจซื้อเป็นแพคเกจเล็กๆ เอาแค่ถ่ายภาพใน สตูดิโอ บีมก็แนะนำว่าให้ถามรายละเอียดและเงื่อนไขต่างๆให้เคลียร์ที่สำคัญจะต้องใจแข็งค่ะ หากเขาขายอะไรเพิ่มต้องไม่ใจอ่อนเด็ดขาดไม่อย่างนั้น งบอาจจะบานปลายได้นะคะ Wedding Studio ที่ดีๆก็ยังมีอยู่อีกมากค่ะ เพียงแต่บ่าวสาวจะต้องตรวจสอบให้ละเอียดและใจแข็งให้ได้มากที่สุดค่ะ

 

www.faheverphotography.com

### 8. ความเข้าใจผิด >> เลือกอะไรก็แล้วแต่ให้เอาราคาเป็นตัวตั้ง อันไหนถูกกว่าเลือกอันนั้น

ความเป็นจริง  >> พูดกันตามตรงนะคะ ของถูกและดี ไม่มีอยู่จริงค่ะ มีแต่ของที่ เหมาะสมกับคุณค่าและราคา กับของที่แพงเว่อร์ หรือถูกเว่อร์เกินราคาค่ะ หากคุณเป็นคู่บ่าวสาวที่มีการหาข้อมูลมาพอสมควรคุณจะพอทราบว่า ในบรรดาสิ่งของและบริการที่เกี่ยวข้องกับ งานแต่งงานทั้งหมดนั้น มีอยู่มากมายหลายเรทราคาตั้งแต่หลัก ไม่ถึงพันบาท ไปจนถึงหลักหลายล้านบาท การตัดสินใจซื้อบริการอะไรที่ สักแต่ว่าถูก เข้าว่า มันสร้างหายนะมานักต่อนักแล้วนะคะ เข้าตำรา เสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่ายค่ะ คืออยากได้ของถูกแต่ได้เยอะๆ ได้หลายอย่าง สุดท้ายได้ จริงๆค่ะแต่ไม่ดีซักอย่างค่ะ ขาดบ้างเกินบ้างแล้วแต่ดวง    ทางที่ดี เอางบที่มีเป็นตัวตั้งค่ะ อย่าไปงก ไปเขียมจนเกินเหตุ เสียเงินในราคาที่เหมาะสม สมควร เหมาะกับงานและงบประมาณที่ตั้งไว้ อาจจะมากหน่อยแต่เป็นสิ่งที่มีคุณภาพ ไว้ใจได้ ซะทีเดียวให้จบดีกว่าค่ะ ดีกว่าเจ็บแล้วยังไม่จบ มันจะยิ่งช้ำใจไปกันใหญ่ ท่องเอาไว้ค่ะ งานครั้งเดียวในชีวิต แต่ไม่ใช่ครั้งสุดท้าย ใช้จ่ายให้พอดีกับงบอย่าให้ถึงขนาดไม่เหลือเลยหลังจัดงาน แต่ก็อย่าให้ถูกมากจนหาคุณภาพดีๆไม่ได้นะคะ ลองคิดดูว่าถ้าเป็นคุณ คุณเป็นคนทำงาน ถ้าคุณมองว่าฝีมือคุณถึง ฝีมือคุณดีขายราคา แพงๆได้ คุณจะเลือกขายถูกหรือขายแพงคะ? นั่นแหละค่ะ ของดีคนเก่ง เขาก็ย่อม จะต้องเรียกราคาให้สมกับบริการที่เขาจะสามารถทำให้คุณได้ หรือให้คู่ควรกับ คุณภาพของสิ่งที่เขาจะขายค่ะ       การต่อราคาแบบบ้าเลือด ก็ไม่ใช่ทางออกที่ถูกต้องเช่นกันนะคะ ใจเขาใจเรา เพราะถ้าหากเจ้าของสินค้าหรือบริการที่คุณอยากจะใช้หรือต้องการ ยอมลดราคาให้คุณ แต่เขาขอลดคุณภาพสินค้าและบริการลง คุณก็คงจะไม่โอเคเหมือนกันใช่มั้ยคะ? ทางที่ดีรักษาความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับผู้รับเหมาเอาไว้เถอะค่ะ อย่าให้เขารับงานคุณด้วยความจำยอม หรือรู้สึกอคติเลยค่ะ ลองจัดสรรงบประมาณให้ดีๆ การวางแผนไม่ดี เอาเงินไปทุ่มกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งจนต้องมาเขียม      มาประหยัดกับสิ่งอื่นๆจนเกินเหตุนั้น ไม่ใช่สิ่งที่ดีที่ควรทำเลยค่ะ จะให้ปลอดภัย ลองกระจายความเสี่ยงดูจะดีกว่า เพราะไม่แน่ว่า สิ่งที่คุณหมายมั่นปั้นมือลงเงินไปมากมายนั้นอาจจะไม่ใช่สิ่งที่ดีได้รับบริการกลับมาแบบไม่คุ้มเงินก็เป็นได้ค่ะ แล้วแทนที่อย่างอื่นจะได้สิ่งที่ดีสมน้ำสมเนื้อกลายเป็นว่าคุณต้องบีบตัวเองประหยัดงบ จนต้องไปเลือกใช้บริการเพียงเพราะราคาถูก เพราะคุณเหลืองบไม่มาก มันจะกลายเป็นการลงทุนผิดที่ไปเสียเปล่าๆค่ะ

www.fb.com/faheverphotography

และนี่ก็คือทั้งหมด 8 ข้อของสิ่งที่ คนกำลังจะแต่งงาน “ต้องรู้” ค่ะ จริงๆแล้วมีอีกเยอะมากมายเลยค่ะ มากถึงขนาดที่ว่าถ้าจะให้ยกมาพูดทั้งหมด คุณว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาว คงจะต้องนั่งอ่านกันจนตาเหล่แน่ๆเลยค่ะ เอาเป็นว่าถ้ายังสงสัย ในเว็บไซด์ https://faheverphotography.com มีอีกหลายบทความที่เป็นประโยชน์กับ กับว่าที่คู่บ่าวสาวกำลังเตรียมงานแต่งนะคะ ยังไงลองแวะมาเลือกอ่านดูกันได้ค่ะ บีมก็จะพยามหาเวลาว่าง มาอัพเดทให้ได้อ่านกันบ่อยๆนะคะ หรือ ใครอยากจะปรึกษาปัญหาขอคำแนะนำอะไรเป็นการส่วนตัวก็สามารถติดต่อผ่าน ช่องทาง Contact ต่างๆได้ตลอดนะคะ บีมยินดีให้คำปรึกษาค่ะ

สำหรับวันนี้ คงต้องขอจบบทความแต่เพียงเท่านี้ก่อนนะคะ ขอให้มีความสุขกับการเตรียมงานแต่งนะคะทุกคน ^____^ ส่วนคู่บ่าวสาว ท่านไหนอยากเก็บภาพความทรงจำของคุณ

ด้วยทีมงานมืออาชีพอารมณ์ดี ที่จะทำให้บรรยากาศการถ่ายภาพ เป็นกันเอง มีแต่เสียงหัวเราะ เฮฮาตลอดวัน รวมไปถึงพิธีกรที่จะทำให้งานแต่งงานของคุณราบรื่น ไม่สะดุด นึกถึงพวกเรา FAHEVER PHOTOGRAPHY นะคะ แล้ว อย่าลืมไปติดตามชมผลงานของพวกเราเพิ่มเติมได้ที่ Website >> https://faheverphotography.com  นะคะ  พบกันใหม่ คราวหน้าค่ะ

 

บริการภาพนิ่ง และวีดีโอ ระดับมืออาชีพ โดยช่างภาพและทีมงานอารมณ์ดี

ที่จะทำให้งานแต่งงานของคุณ สวยงาม และน่าจดจำกว่าที่ตาเห็น

☆҉‿➹⁀☆҉☆҉‿➹⁀☆҉‿➹⁀☆҉☆

FAHEVER   PHOTOGRAPHY

Contact : 087-6884012 , 080-450-0999 (บีม)

Line ID : beamonster

Instagram : faheverphotography

E-mail : faheverphotography@gmail.com

Facebook : http://www.facebook.com/faheverphotography

Official Website : https://faheverphotography.com

☆҉‿➹⁀☆҉☆҉‿➹⁀☆҉‿➹⁀☆҉☆

About the Author

Leave a Comment!

Your email address will not be published. Required fields are marked *