3 Steps เพื่อภาพพรีเวดดิ้ง (Pre-Wedding) สวยเป๊ะ _PART 2 : เมื่อถึงวันถ่ายภาพ

April 16, 2016 Fahever Photography Uncategorized 0 comments

3 Steps เพื่อภาพพรีเวดดิ้ง  (Pre-Wedding) สวยเป๊ะ _PART 2 :  เมื่อถึงวันถ่ายภาพ

หลังจากอ่าน บทความ 3 Steps เพื่อภาพพรีเวดดิ้ง  (Pre-Wedding) สวยเป๊ะ _PART 1 กันไปเรียบร้อย ได้ผ่านการเตรียมการ ก่อนวันถ่ายกันมาเป็นอย่างดีแล้ว ก็มาถึงตอนที่สำคัญที่สุดค่ะ นั่นก็คือ การเตรียมตัว ในวันถ่ายภาพ พรีเวดดิ้งนั่นเองค่ะ จะมีอะไรบ้างไปลุยกันเลยค่ะ

12471426_784040661707904_8767271184677519110_o Steps 3 :: เมื่อถึงกำหนดถ่ายพรีเวดดิ้ง

เมื่อวันถ่ายภาพใกล้เข้ามา เราก็จะเริ่มคิดจริงจังว่าเรา ต้องเอาอะไรไปบ้างน้า ต้องเตรียมตัวยังไงในช่วยระยะเวลาใกล้ๆนี้บ้าง บีมขอแนะนำหลักการง่ายๆดังนี้เลยค่ะ

3.1 เมื่อถึงวันถ่ายภาพ ให้รักษาเวลา ไปให้ตรงเวลานัด

>> แทบจะทุกสถานที่มีระยะเวลาจำกัดค่ะ หลังจากการเตรียม งานทั้งหมดนั้น ทีมงานได้วางแผนทุกอย่างไว้หมดแล้วค่ะ ว่าจะเก็บแสงช่วงไหน กับชุดอะไร ใช้เวลาแค่ไหน ดังนั้นการที่ทีมงานนัดหมาย แล้วบ่าวสาว มาสาย ก็จะทำให้ตัวบ่าวสาว พลาดโอกาสดีๆที่จะได้ภาพที่ดีที่สุดไปนะคะ ถ้าหากว่าต้องไปสถานที่ ที่ไม่เคยไป แนะนำให้ดูแผนที่อย่างละเอียด ศึกษาเส้นทางล่วงหน้า จะได้ไม่หลงค่ะ

3.2 หากไม่จำเป็น ให้พาผู้ติดตามมา น้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

>> เนื่องจากบางสถานที่ จำกัดจำนวนทีมงานที่เข้าใช้สถานที่ค่ะ การพาผู้ติดตามมาด้วยอาจจะทำให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น หรืออาจจะไปรบกวนการทำงานของทีมอื่นๆที่ใช้สถานที่ร่วมกันค่ะ นอกจากนี้ การพาผู้ติดตามมาด้วย อาจจะทำให้บ่าวสาว รู้สึกเขินที่จะโพสต์ท่า หรือแสดงออกถึงความรักค่ะ ทำให้ไม่ได้ภาพที่ดีเท่าที่ควร เพราะมีคนรู้จักคอยหัวเราะคอยแซวกันอยู่ใกล้ๆค่ะ  หรือบางครั้งการให้ผู้ติดตาม ตามถ่ายภาพเบื้องหลัง บางครั้ง อาจมีการเข้าไปถ่ายภาพผิดมุม ผิดจังหวะ ก็อาจจะทำให้การทำงานของทีมงานชะงักได้ โดยที่ภาพเหล่านั้นบ่าวสาวเองก็ไม่ได้นำไปใช้ประโยชน์อะไรนอกจากเก็บไว้ดูเล่นๆเท่านั้นเองค่ะ ถ้าหากจำเป็นจะต้องมีผู้ติดตามจริงๆ เช่นกรณี ออกกองนอกสถานที่ ที่ไม่มีห้องพัก ห้องแต่งตัวที่จะเก็บทรัพย์สินมีค่าเอาไว้ได้ จึงต้องมีผู้ติดตามมาด้วย ก็แนะนำให้ พามาได้ 1-2 คน ไม่เกินนี้ค่ะ หรือบ่าวสาวอาจจะเลือกแก้ปัญหาด้วยการพกของมีค่ามาให้น้อยที่สุดแทน ก็ได้ค่ะ

3.3 การเตรียมตัวในวันถ่ายภาพ

A. สำหรับเจ้าสาว11891490_730295910415713_3218617487812293966_o

# วันถ่ายภาพ เจ้าสาวไม่ต้องแต่งหน้าหรือทาครีมอะไรมาเลยค่ะ เพราะสุดท้ายช่างแต่งหน้าก็จะต้องให้ไปล้างหน้าอยู่ดี เพราะการจะแต่งหน้าให้อยู่ทน สวยตลอดวัน ต้องใช้ผลิตภัณฑ์แบบมืออาชีพตามที่ พี่ๆช่างแต่งหน้าเค้าเห็นสมควรนะคะ  ** ถ้าหากแพ้ครีม หรือเครื่องสำอางค์ ชนิดใดเป็นพิเศษหรือรู้สึกว่าตัวเองแพ้ง่าย ก็ให้แจ้งพี่ช่างแต่งหน้า ก่อนที่พี่เค้าจะลงผลิตภัณฑ์อะไรบนหน้าเราได้เลยค่ะ นอกจากนี้ให้ใส่เสื้อมีกระดุมหน้าหรือมีซิป ที่จะสามารถถอดเสื้อ ออกได้โดยไม่ผ่านบริเวณศรีษะค่ะ เวลาแต่งหน้าเสร็จจะได้ไม่เลอะเทอนะคะ

# การเตรียมผิวสำหรับวันถ่ายภาพ :

– ขอให้เจ้าสาวงดการทำ Laser หน้า  Wax คิ้ว wax หนวด ก่อนการถ่ายภาพอย่างน้อย 1 อาทิตย์นะคะ เพื่อป้องกันผิว burn จากการโดนแดด หรือทำให้ผิวอ่อนแอจนแต่งหน้าไม่ติดค่ะ

– ถ้าหากมีสิว ห้ามแกะเด็ดขาดค่ะ เพราะรอยสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอสามารถแต่งหน้ากลบได้ แต่รอยแผลตกสะเก็ด แต่งหน้ากลบยังไงก็เห็นชัดอยู่ดีนะคะ

–  การดูแลผิวส่วนอื่นๆ เช่น ผิวใต้วงแขน เรื่องของขน ต่างๆ เช่น ขนรักแร้ ขนหน้าแข้ง ให้ดูแลจัดการให้สะอาดเรียบร้อยเลยค่ะ อย่าหวังพึ่งการ Retouch แต่เพียงอย่างเดียวค่ะ เพราะบางจุดก็ไม่สามารถทำออกมาได้เนียนจนคนที่ดูไม่รู้ว่าผ่านการรีทัชมานะคะ

# ถ้าหากรู้สึกว่าอยาก ใส่ Contact lens แต่ไม่เคยใส่มาก่อน ให้ลองซ้อมใส่มาก่อนเลยค่ะ ไม่แนะนำให้มาด้นสดวันถ่ายนะคะ บางคนแต่งหน้าเสร็จแล้ว พอมาใส่ Contact lens น้ำตาไหลพรากเริ่มใหม่กันหมดทั้งหน้า  ตาแดงเหมือนคนร้องไห้หนักๆไปตลอดวันเลยก็มีค่ะ

# อย่าสระผมในเช้าวันถ่ายภาพค่ะ ถ้าจะสระให้สระคืนก่อนหน้า และถ้าหากเป็นคนผมมัน ให้หลีกเลี่ยงครีมนวดผมค่ะ  ในส่วนของการทำสี ถ้าหากอยากย้อมสี ให้ทำล่วงหน้าก่อนวันถ่ายอย่างน้อย 2 อาทิตย์นะคะ

#  สิ่งที่เจ้าสาวต้องเตรียมไปในวันถ่ายภาพ

– ชุดชั้นในสีเนื้อ แบบมีโครงที่สามารถถอดสายได้ค่ะ อาจจะเป็นแบบเสริมทรงก็ได้ค่ะ ถ้าอยากเพิ่มความมั่นใจ หรืออยากจะนำฟองน้ำไปเพิ่มก็ไม่ผิดแต่อย่างใดค่ะ สาวๆอย่างเราเน้นคติว่า เหลือดีกว่าขาดจริงมั้ยคะ? แต่แนะนำให้เลือกฟองน้ำเสริมทรง แบบผ้าที่มีน้ำหนักเบานะคะ อย่าพยายามเลือกแบบซิลิโคนเพราะว่าจะค่อนข้างมีน้ำหนักถ้าใส่ไม่ดีอาจจะถ่วงให้ หน้าอกดูคล้อยต่ำได้ค่ะ (สำหรับเจ้าสาวของฟ้าเอเวอร์ โฟโตกราฟฟี่ )  ถ้านึกภาพไม่ออก บีมมีตัวอย่างให้ดูนะคะ

–  ถ้าหากรู้สึกว่า ไม่มั่นใจในเรียวขาของตัวเอง และเลือกชุดแบบกระโปรงสั้น กางเกงขาสั้นมาใช้ถ่าย ให้นำถุงน่องสีพอดีกับผิว แบบเนื้อไม่มันวาวติดมาด้วย 1-2 คู่ค่ะ เผื่อขาดเผื่อรันด้วยน้า

–  ถ้ามีชุดกระโปรงที่สั้นหรือบานมากๆ ให้นำกางเกงซับใน สีเนื้อ ความยาวไม่เกินขอบกระโปรงติดมาด้วยค่ะ เพื่อความสบายใจทั้งของตัวเองและของคุณเจ้าบ่าวนะคะ

– ทาเล็บให้เลือกเล็บ สี อ่อนๆค่ะ เช่น สีนู๊ด สีชมพูอ่อน สีน้ำตาลอ่อนๆ จะสามารถใส่ได้กับทุกชุด และดูได้นานค่ะ ไม่ว่าภาพถ่ายนั้นจะถ่ายมานานเท่าไหร่ก็ยังดูสวย ดูดีอยู่ค่ะ

– นำรองเท้าที่เข้ากับชุด มาด้วยค่ะ ถ้าไม่อยากมีหลายคู่มาก บีมก็แนะนำพวกสี Nude สีเงิน หรือสีทอง นะคะ หรือจะไปทางสีขาวก็ได้ แต่ ปกติบีมแนะนำว่าสี nude จะ ปลอดภัยที่สุดค่ะ เพราะใส่แล้วเท้าจะไม่ดำเท่ากับใส่สีขาว แถมสีเข้าได้กับทุกชุด และถ้าเลือกทรงและเฉดสีดีๆ เป็นสีที่ใกล้เคียงกับสีผิว จะทำให้เรียวขาดูยาวขึ้นด้วยค่ะ โดยเฉพาะถ้าเลือกชุดสั้นเป็นหลักก็ใช้รองเท้าที่สวยหน่อย ที่ทำให้ดูช่วงขาเรียวยาวขึ้นค่ะ หรือถ้าหากตั้งใจไปถ่ายริมทะเลก็แนะนำให้เลือก รองเท้าส้นเตารีด ค่ะจะได้ไม่มีความแหลมของส้นเข็ม พาคุณเจ้าสาวหงายหลังเวลาปักลงไปบนดินหรือทรายค่ะ แต่ถ้าหากไม่อยากมีหลายๆคู่ ก็พกติดมาเป็น สีนู๊ด สีครีม ก็ได้ค่ะ ใส่ได้กับทุกชุด โดยพยายามเลือกความสูงที่เมื่อใส่แล้วจะไม่สูงกว่าเจ้าบ่าวนะคะ **ถ้าหากนึกภาพไม่ออกไม่ต้องกังวลนะคะ ปกติถ้าหากเป็นลูกค้า FAHEVER PHOTOGRAPHY บีมจะคอยแนะนำหาภาพตัวอย่างให้กับทุกๆคู่อยู่แล้วค่ะ **

– เครื่องประดับต่างๆ โดยปกติเครื่องประดับกับชุดแต่งงานทางทีมงานจะมีให้อยู่แล้วนะคะ แต่ถ้าหากเป็นชุดเล่นๆอื่นๆ ก็แนะนำว่าให้บ่าวสาวนำมาเองจะเข้ากว่าค่ะ ถ้าไม่รู้ว่าจะเอาชิ้นไหนดีก็ส่งมาให้ทีมงานช่วยเลือกล่วงหน้าหรือนำมาเผื่อมีตัวเลือกซักนิดก็ได้ค่ะ

– เสื้อผ้า แม้จะมีการMatch ชุดล่วงหน้าแต่นำมาเผื่อก็ดีค่ะ เผื่อชุดที่นำมาเกิด Accident ขาดหรือซิปแตกเราจะได้ยังมีตัวเลือกนะคะ

– อุปกรณ์ยังชีพต่างๆค่ะ  เช่นพลาสเตอร์ยา เผื่อเวลารองเท้ากัด ผ้าอนามัยเผื่อวันนั้นของเดือน ยาดม ยาหม่อง เป็นต้นค่ะ ** ปกติบีมจะมี อุปกรณ์ยังชีพนี้ติดไปเผื่อสำหรับลูกค้า FAHEVER PHOTOGRAPHY อยู่แล้วนะคะ แต่ก็แนะนำกันไว้เผื่อว่าอาจจะไปถ่ายภาพกันเองอีกครั้งหรือ ได้ Package แถมจากที่อื่นมาค่ะ


 

884555_783379981773972_5506666142931592582_oA. สำหรับเจ้าบ่าว

# ถ้าหากคุณเจ้าบ่าวเป็นคนเหงื่อ ออกง่าย ให้เตรียม เสื้อกล้ามสีขาวที่คอลึกพอที่จะไม่เห็นโชว์ออกมานอกเสื้อชุดต่างๆที่นำมาใส่ถ่ายค่ะ จะได้มีเสื้อซับเหงื่อเอาไว้อีกชั้นนะคะ

# เจ้าบ่าวอย่าลืมเข็มขัด นะคะ  แนะนำให้นำเข็มขัดมา 2 สีค่ะ น้ำตาล และดำ หรือถ้าใส่ชุดขาวก็สีขาวด้วยค่ะ เผื่อเอาไว้ไม่เสียหาย

# อีกอย่างที่ขาดไม่ได้คือถุงเท้าและรองเท้าค่ะ ถุงเท้าขอเป็นถุงเท้ายาวครึ่งหน้าแข้ง เป็นอย่างน้อยนะคะ เรียกง่ายๆว่าความยาวประมาณถุงเท้านักเรียนค่ะ เลือกสีดำ และขาว หรือสีที่เข้ากับกางเกง หรือรองเท้าค่ะเพื่อที่ว่า เวลานั่งจะได้ไม่เห็นเนื้อขานะคะ ส่วนรองเท้าก็แนะนำสีดำและน้ำตาล เป็นหลักค่ะ หรือถ้าหากใส่ชุดสูทขาวอยากจะใส่รองเท้าขาวก็ไม่ว่ากันค่ะ ส่วนถ้ามีชุดลำลองอื่นๆก็นำรองเท้าที่เข้ากันมาเผื่อด้วยค่ะ

# การเตรียมผิว ของคุณเจ้าบ่าวสำหรับวันถ่ายภาพ :

– เช่นกันค่ะ วันถ่ายภาพ ไม่ต้องแต่งหน้าหรือทาครีมอะไรมาเลยค่ะ เพราะสุดท้ายช่างแต่งหน้าก็จะต้องให้ไปล้างหน้าอยู่ดี เพราะการจะแต่งหน้าให้อยู่ทน ต้องใช้ผลิตภัณฑ์แบบมืออาชีพตามที่ พี่ๆช่างแต่งหน้าเค้าเห็นสมควรนะคะ  ** ถ้าหากแพ้ครีม หรือเครื่องสำอางค์ ชนิดใดเป็นพิเศษหรือรู้สึกว่าตัวเองแพ้ง่าย ก็ให้แจ้งพี่ช่างแต่งหน้า ก่อนที่พี่เค้าจะลงผลิตภัณฑ์อะไรบนหน้าเราได้เลยค่ะ นอกจากนี้ให้ใส่เสื้อมีกระดุมหน้าหรือมีซิป ที่จะสามารถถอดเสื้อ ออกได้โดยไม่ผ่านบริเวณศรีษะค่ะ เวลาแต่งหน้าเสร็จจะได้ไม่เลอะเทอนะคะ

– ถ้าหากมีสิว ห้ามแกะเด็ดขาดค่ะ เพราะรอยสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอสามารถแต่งหน้ากลบได้ แต่รอยแผลตกสะเก็ด แต่งหน้ากลบยังไงก็เห็นชัดอยู่ดีนะคะ

–  การดูแลผิวส่วนอื่นๆ เช่น เรื่องของขน ต่างๆ เช่น ขนจมูก หรือหนวด ให้ดูแลจัดการให้สะอาดเรียบร้อยเลยค่ะ ในที่นี้รวมไปถึงเล็บมือด้วยนะคะ

# ถ้าหาก ปกติเป็นคนใส่แว่นเป็นประจำ แล้วรู้สึกว่าอยาก ใส่ Contact lens แต่ไม่เคยใส่มาก่อน ให้ลองซ้อมใส่มาก่อนเลยค่ะ ไม่แนะนำให้มาลองใส่วันถ่ายเป็นครั้งแรกค่ะ

# อย่าสระผมในเช้าวันถ่ายภาพค่ะ ถ้าจะสระให้สระคืนก่อนหน้า และถ้าหากเป็นคนผมมัน ให้หลีกเลี่ยงครีมนวดผมค่ะ หากคุณเจ้าบ่าวจะตัดผม ให้ตัดก่อนวันถ่ายภาพ อย่างน้อย 2  อาทิตย์ค่ะ ผมจะได้ไม่สั้นหรือยาวจนเกินไปค่ะ

# ในส่วนของชุดก็เช่นเดียวกันนะคะ นำมาเผื่อเหลือ ดีกว่าขาดค่ะ ของคุณเจ้าบ่าวพยายามเลือกเสื้อกางเกงที่พอดีตัวนิดนะคะ เน้น Smart มากกว่าความสบายค่ะ เพื่อภาพที่สวยงามไม่ดูเป็นคุณลุงของเจ้าสาวนะคะ อาจจะต้องใส่ชุดที่พอดีตัวซักนิด อาจจะไม่ชินและอึดอัดไปบ้างแต่ภาพที่ได้คุ้มค่าแน่นอนค่ะ

ป็นยังไงกันบ้างคะ อาจจะดูว่าละเอียดไปนิด แต่ว่า เพื่อภาพที่สวยที่สุด สำหรับบ่าวสาว การที่เราใส่ใจในเรื่องเล็กๆน้อยๆ และเตรียมตัวมาดี ทำให้วันถ่ายภาพนั้นราบรื่นขึ้นมากๆเลยนะคะ และสำหรับท่านใดที่ยังไม่ได้อ่าน Part แรก สามารถไปตามอ่านกันได้ ตามลิ้งค์นี้เลยค่ะ  https://faheverphotography.com/archives/3-steps-เพื่อภาพพรีเวดดิ้งp1/  แล้วพบกันใหม่บทความหน้านะคะ ^_^

12719421_830233383755298_4230496813788406705_o

 

☆҉‿➹⁀☆҉☆҉‿➹⁀☆҉‿➹⁀☆҉☆

FAHEVER PHOTOGRAPHY

Contact : 087-6884012 , 080-450-0999 (บีม)

Line ID : beamonster

Instagram : faheverphotography

E-mail : faheverphotography@gmail.com

Facebook : http://www.facebook.com/faheverphotography

Official Website : https://faheverphotography.com

☆҉‿➹⁀☆҉☆҉‿➹⁀☆҉‿➹⁀☆҉☆

— ข้อมูลและรายละเอียดต่างๆ ที่อยู่ในเว็บไซด์นี้ อยู่ภายใต้การคุ้มครองตามกฎหมายลิขสิทธิ์

กรุณาอย่าคัดลอกและเลียนแบบโดยไม่ได้รับอนุญาต —

About the Author

Leave a Comment!

Your email address will not be published. Required fields are marked *