ปัจจัย 5 ประการ ที่จะทำให้คุณตกอยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่จะเจอผู้ให้บริการไร้คุณภาพ

November 14, 2018 Fahever Photography Uncategorized 0 comments

ปัจจัย 5️⃣ ประการ ที่จะทำให้คุณตกอยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่จะเจอผู้ให้บริการไร้คุณภาพ ❌ ??
.
จากกรณีดราม่างานแต่งงาน ที่เป็นข่าวอยู่ ในปัจจุบัน พวกเรา ทีมงาน ฟ้าเอเวอร์โฟโตกราฟฟี่ ขอเป็นกำลังใจให้บ่าวสาวทุกคู่ผ่านเรื่องราวนี้ไปได้อย่างดีที่สุดนะคะ
.
และสำหรับคู่บ่าวสาวที่กำลังเตรียมงานอยู่นั้น บีมขออนุญาต แชร์ความคิดเห็นส่วนตัวเกี่ยวกับวิธีการที่จะระมัดระวังไม่ให้ต้องตัดสินใจผิดพลาดเอาไว้ซักนิดนะคะ
.
พูดตามตรงว่าการที่ทำงานในวงการนี้มาหลายปี ก็จะพบเจอคู่บ่าวสาวที่ตัดสินใจผิดพลาดไป มาเยอะพอสมควรค่ะ บางคู่ไหวตัวทัน ก็แก้ไขกันไปเพียงแค่ยอมตัดใจเสียเงินเพิ่ม บางคู่กว่าจะรู้ตัวก็สายไป มาปรึกษา กันหลังจากจบงานวันสำคัญเองตัวเองไปแล้ว ก็มีไม่น้อยค่ะ
.
คู่บ่าวสาวที่ตัดสินใจผิดพลาดไปส่วนมาก จะมีเหตุผลคล้ายๆกัน ที่ทำให้ตกหลุมพรางของ มิจฉาชีพในคราบของมืออาชีพ ดังนี้ค่ะ
.
1. หาข้อมูลน้อย เน้นง่าย อยากให้จบในที่เดียว
>> ซึ่งความเป็นจริงอยากให้ตระหนักกันซักนิดค่ะ ว่า ไม่มีใครที่ทำอะไรเก่งไปทุกอย่าง และที่สำคัญคือ พอเรามีข้อมูลน้อย เราก็จะไม่ทราบถึงกลโกงและความแตกต่าง ของราคาเฉลี่ย หรือวิธีการให้บริการแต่ละอย่างในตลาดค่ะ
.
2. เอาราคาเป็นที่ตั้ง เน้นถูกเข้าว่า
>> ความเป็นจริงคือ ของถูกและดีไม่มีอยู่จริง และของแพงกว่าก็ไม่ได้หมายความว่าดีกว่าเสมอไป ลองคิดดูง่ายๆว่า ถ้าคุณเองเป็นคนขายของ และของที่คุณขาย สามารถขายได้ในราคา 5,000 บาท หรือมีต้นทุนในราคา 5,000 บาท คุณจะยอมขายมันในราคา 500 บาทหรือไม่คะ? นั่นแหละค่ะ เหตุผลเดียวกันเลยค่ะ แต่ก็เข้าใจค่ะว่าทุกคู่ไม่ได้มีงบเยอะเหมือนกันหมด ดังนั้น บีมขอแนะนำให้หาของที่คุ้มค่าที่สุดในการจ่ายไป ดีกว่าโฟกัสแค่ราคาว่าอันไหนถูกกว่าค่ะ ซึ่งจะรู้ได้ว่าคุ้มค่าหรือไม่ ก็ต้องตรวจสอบความต้องการของคู่ตัวเองให้ดีก่อน และต้องหาข้อมูลค่ากลางของตลาดควบคู่ไปด้วยค่ะ แต่ละคู่ก็จะมีความต้องการและให้ความสำคัญกับแต่ละอย่างต่างกัน ดังนั้น คำตอบตายตัวว่าควรจะลงทุน กับอะไรเท่าไหร่จึงไม่มีค่ะ ขึ้นกับแต่ละคู่ ส่วนที่บอกว่าของแพงก็ไม่ได้หมายความว่าจะดี อันนี้ก็เช่นเดียวกันค่ะ ดังนั้นเราจึงต้องอาศัย ข้อ 3 เป็น ตัวช่วยค่ะ
.
45517238_1700036460108315_2692862044104818688_o

3. ตรวจสอบความน่าเชื่อถือ ของสิ่งที่จะเลือกอย่างมีสติ
>> เน้นย้ำว่ามีสตินะคะ เพราะการตรวจสอบความน่าเชื่อถือมีหลายวิธีมากค่ะ เช่น อ่านfeedback จากลูกค้าเก่า ดูจาก Website บทความโฆษณา หรือสอบถามจากผู้ที่เคยใช้บริการจริง เป็นต้นค่ะ ซึ่งแหล่งข้อมูลต่างๆก็มีที่มาต่างกันไปค่ะ บางWebsite อาจจะแนะนำ เพราะได้ค่าโฆษณา แต่บางที่ก็มีการคัดกรองมาแล้วระดับนึง หรือบางทีการ search google ว่า ผู้ให้บริการที่เราสนใจ มีดราม่ามาก่อนหรือไม่ โดยการพิมพ์ว่า pantip แล้วไม่กดเข้าไปอ่านเนื้อความ ก็อาจจะเกิดปัญหาได้ค่ะ เพราะพวกเรา ฟ้าเอเวอร์โฟโตกราฟฟี่เองก็เคยโดนสอบถาม เพราะเจ้าสาวที่พวกเราดูแลช่วงงานเย็น ได้ใช้บริการช่างภาพ เจ้าอื่นในช่วงเช้า ซึ่งบ่าวสาว มีปัญหากับเจ้านั้นค่ะ เลยนำไปโพสต์ในpantip พร้อมกับ ให้เครดิตเปรียบเทียบว่าพวกเรา ดูแลดีมาก เลยทำให้มีชื่อแบรนด์พวกเราอยู่ในกระทู้ค่ะ ถ้าไม่กดไปอ่านเนื้อความก็อาจจะเข้าใจผิดได้ค่ะ ดังนั้นการตรวจสอบควรทำหลายๆทางคู่กัน และทำอย่างรอบคอบและมีสติค่ะ
.
4. คู่บ่าวสาว ที่เตรียมงานกระชั้นชิด
>> คู่บ่าวสาวปัจจุบัน เตรียมงานกันนานมากค่ะ อย่างเช่นตอนนี้คิวงานของทีมเราที่จองล่วงหน้าไกลที่สุดคือเดือนธันวาคมปีหน้าค่ะ ส่วนมากผู้ให้บริการที่เป็นมืออาชีพ มักจะถูกจับจองไปก่อน ล่วงหน้า เป็นปีๆ ดังนั้นการที่บ่าวสาวมีเวลาเตรียมงานน้อยๆ จะทำให้เหลือตัวเลือกไม่มากนัก รวมถึงมีเวลาตัดสินใจหาข้อมูลน้อย ทำให้ต้องไปเลือกผู้ให้บริการที่ ยังเหลือว่างอยู่ซึ่งต้องยอมรับ ว่ามีกลุ่มที่เป็นนักฉวยโอกาส เพราะเห็นว่าตลาดเวดดิ้ง เป็นตลาดที่เงินสะพัดปะปนอยู่
.
5. จัดงานในวันมหาฤกษ์ (ฤกษ์ดีแบบ Top Hit)
>> อย่างที่กล่าวไปใน ข้อ 4 ค่ะ ยิ่งเป็นคู่ที่เลือกแต่งวันฤกษ์ดี หรือช่วงหน้างาน อย่าง พย. ธค ของแต่ละปี ที่คนนิยมแต่งงานกันมาก แน่นอนว่า เมื่อความต้องการมีมาก ผู้ให้บริการที่มีอยู่ในตลาดซึ่งจำนวนจำกัด ก็แทบจะไม่พออยู่แล้วค่ะ ยังไม่นับว่า ในจำนวนผู้ให้บริการทั้งหมด ก็มีทั้งที่มีและไม่มีคุณภาพ ปะปนกันไป ทำให้ตัวเลือกดีๆยิ่งเหลือน้อยลงไปอีกค่ะ ดังนั้น เมื่อความต้องการมากจนล้นก็เป็นช่องโหว่ให้เหล่ามิจฉาชีพที่ฉวยโอกาสได้มีงาน เพราะว่าบ่าวสาวไม่มีทางเลือก เป็นเหตุให้เกิดดราม่า ดังที่เห็นกันได้บ่อยๆ ในแต่ละปีค่ะ
.
และทั้งหมดนี้ก็เป็นสาเหตุเบื้องต้น ที่อาจจะทำให้คุณตกเป็นคู่บ่าวสาวที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่จะต้องเสียรู้ เสียใจ เสียอารมณ์กับเหล่าผู้ให้บริการที่ไม่มีความเป็นมืออาชีพ หรือแม้แต่เหล่ามิจฉาชีพค่ะ
.
สุดท้าย พวกเรา #FaheverPhotography ขอให้คู่บ่าวสาวทุกคู่ที่กำลังเตรียมงาน ได้มีงานแต่งงานอย่างที่ตัวเองอยากมี ในงบประมาณที่เอื้อมถึง จากผู้ให้บริการที่มีความเป็นมืออาชีพนะคะ
.
ด้วยรักและรอยยิ้ม ??
ทีมงาน ฟ้าเอเวอร์โฟโตกราฟฟี่
#FaheverPhotography #MCBeambyFahever
#BridalwaybyFahever #KidsCornerbyFahever
บีม
MC/Planner
FAHEVER PHOTOGRAPHY
Tel. 080-450-0999
☆҉‿➹⁀☆҉☆҉‿➹⁀☆҉‿➹⁀☆҉☆
ทีมงาน Fahever Photography
Contact : 087-6884012, 080-450-0999
Line @ : @fahevergroup (รบกวนใส่@ด้วยค่ะ)
Instagram : faheverphotography
E-mail : faheverphotography@gmail.com
Facebook : http://www.facebook.com/faheverphotography
Official Website : https://faheverphotography.com
☆҉‿➹⁀☆҉☆҉‿➹⁀☆҉‿➹⁀☆҉☆
— ข้อมูลและรายละเอียดต่างๆ ที่อยู่ในเว็บไซด์นี้ อยู่ภายใต้การคุ้มครองตามกฎหมายลิขสิทธิ์ กรุณาอย่าคัดลอกและเลียนแบบโดยไม่ได้รับอนุญาต —

About the Author

Leave a Comment!

Your email address will not be published. Required fields are marked *