3 Steps เพื่อภาพพรีเวดดิ้ง (Pre-Wedding) สวยเป๊ะ _PART 1 : ก่อนวันถ่ายภาพ

April 16, 2016 Fahever Photography Uncategorized 0 comments

3 Steps เพื่อภาพพรีเวดดิ้ง  (Pre-Wedding) สวยเป๊ะ _PART 1 : ก่อนวันถ่ายภาพ

สวัสดีว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาว ทุกๆท่านค่ะ วันนี้ บีมและ ทีมงาน FAHEVER PHOTOGRAPHY มีอีก 1 บทความน่าสนใจเกี่ยวกับการเตรียมตัวแต่งงานมาเล่าสู่กันฟังค่ะ การแต่งงานในปัจจุบัน คู่บ่าวสาวแทบทุกคู่ มักจะต้องมีการถ่ายพรีเวดดิ้ง หรือ ภาพคู่ก่อนแต่งงานเพื่อนำไป ทำการ์ดเชิญ ทำ Presentation  หรือ ประดับตกแต่งหน้างานกันใช่มั้ยล่ะคะ? ดังนั้นคำถามที่ ทีมงานฟ้าเอเวอร์ โฟโตกราฟฟี่ มักจะพบบ่อยๆก็คือ ถ้าจะถ่ายพรีเวดดิ้ง จะต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง? วันนี้เราจะ มาไขข้อข้องใจนี้กันค่ะ โดย บีมจะขออนุญาต แบ่งเป็น 3 Steps ใหญ่ๆ  นะคะแต่เนื่องจากเนื้อหาค่อนข้างยาวเลย ต้องขอแบ่งเป็น 2 Parts นะคะ โดยท่านที่จองPackage เตรียมการทุกอย่างไปหมดแล้วสามารถ ข้ามไปอ่าน Parts 2 ได้ที่

3 Steps เพื่อภาพพรีเวดดิ้ง  (Pre-Wedding) สวยเป๊ะ _PART 2 :  เมื่อถึงวันถ่ายภาพ ค่ะ

12719421_830233383755298_4230496813788406705_o

Steps  1 :: ก่อนจะตัดสินใจจอง Package ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง

ก่อนที่บ่าวสาวจะจองPackage ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง ก็แน่นอนว่าจะต้องมีการหาข้อมูล ทั้งรายละเอียดราคา ของช่างภาพ หรือสตูดิโอหลายๆเจ้าเพือเปรียบเทียบกันใช่มั้ยคะ ?  เมื่อหาข้อมูลมากๆเข้าก็จะเริ่มสับสนว่า เลือกเจ้าไหนดีน้าา บีมมีวิธีการในการตัดสินใจง่ายๆมาบอกค่ะ

1.1. เลือกช่างภาพ ให้เลือกจากสไตล์ภาพ สไตล์งานที่ชอบ อย่าโฟกัสแค่เพียงราคา

>> อย่างที่บีมย้ำเสมอๆนะคะ  ของที่ถูกที่สุด อาจจะไม่ใช่ของที่ดี ที่สุดเสมอไป สิ่งที่บ่าวสาวควรจะมองหาคือ ความคุ้มค่าระหว่างสิ่งที่บ่าวสาวได้รับกับเงินที่จ่ายไปค่ะ อย่ามองแค่เพียงตัวเงิน อย่างเดียว เพราะภาพเหล่านี้จะเป็นภาพที่จะอยู่กับเราไปตลอดค่ะ  ให้เราเลือกช่างภาพ จากผลงานที่ตรงใจ สไตล์ภาพที่ชอบเป็นสำคัญนะคะ เพราะถึงแม้รูปภาพนี้จะถ่ายใหม่ได้ แต่ก็คงไม่มีใครอยากเสียเงิน เสียเวลาหลายๆรอบ จริงมั้ยคะ? อย่าคิดว่าจ้างเจ้าที่ถูกกว่าแล้ว เอาภาพแบบเจ้าที่แพงกว่าไปให้เค้า เลียนแบบเอานะคะ เพราะดีไม่ดี คุณอาจจะพลาดทั้งรูปแบบภาพในสไตล์ภาพที่คุณชอบจริงๆ และพลาดสไตล์ภาพที่ช่างภาพที่คุณจ้างทำได้ดีจริงๆไปก็ได้ค่ะ แน่นอน ของเลียนแบบยังไงก็สู้ Original ไม่ได้หรอกค่ะ เลือกสไตล์ที่ชอบแล้วให้ช่างภาพเค้าแสดงฝีมือให้เต็มที่ เป็นสิ่งที่ดีที่สุดค่ะ

1.2 คุยรายละเอียดสิ่งที่จะได้รับ และเงื่อนไขต่างๆให้ชัดเจน

>>   อย่าขี้เกียจอ่านรายละเอียดสิ่งที่ช่างภาพ หรือ สตูดิโอ แจ้งมานะคะ อ่านให้ชัดเจนว่า Package ที่คุณเลือกนั้นได้อะไรบ้าง  เช่น ให้ไฟล์ภาพทั้งหมดหรือไม่ อย่างไร ? เงื่อนไขการออกต่างจังหวัด หรือ เงื่อนไขการ Retouch หรือ ตกแต่งแสงสี *** ตกแต่งแสงสี กับ Retouch แก้ไขสัดส่วนรูปร่างเป็นคนละอย่างกันนะคะ หากไม่เคลียร์ตรงไหน สอบถามให้เข้าใจไปเลยค่ะ อย่าเกรงใจจนไม่กล้าถามอะไรนะคะ  บีมแนะนว่าให้คุยให้เคลียร์ อ่านให้เข้าใจแล้วค่อยวางมัดจำนะคะ ถ้าหากเค้าไม่ยินดีตอบเรา นั่นก็พอคัดกรอง service minds ของเค้าได้ในระดับนึงอีกด้วยค่ะ

1.3 ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการถ่ายพรีเวดดิ้ง อย่างถูกต้อง

>>  บ่าวสาวหลายๆคู่มักจะมีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการถ่ายภาพ พรีเวดดิ้งอยู่ คล้ายๆกันค่ะ บีมขอรวบรวมมาให้เข้าใจกันดังนี้นะคะ

#  การเปลี่ยนชุดเยอะๆ ไม่ได้เป็นผลดีเสมอไปค่ะ เพราะว่าการเปลี่ยนชุดก็ต้องมีการเปลี่ยนโทนการแต่งหน้า และทรงผม ทำให้แทนที่เราจะใช้เวลาไปกับการถ่ายภาพ กลับต้องแบ่งเวลาไปกับการเปลี่ยนชุด ทำให้บ่าวสาวได้ภาพน้อยลงตามไปด้วยค่ะ

#   การย้ายสถานที่ถ่ายภาพ ใน 1 วัน ก็เช่นเดียวกันค่ะ โดยเฉพาะการจราจรใน กทม. เดี๋ยวนี้ก็ทำให้บ่าวสาวเสียเวลาถ่ายภาพไปมากขึ้นอีกค่ะ

#   ถ่ายภาพ indoor ไม่ได้น่าเบื่อเสมอไปนะคะ  ปัจจุบัน มีสตูดิโอถ่ายภาพสวยๆ ในร่มให้เลือกมากมายเลยค่ะ ข้อดี ก็คือ บ่าวสาวสามารถเลือกถ่ายเดือนไหนก็ได้ โดยไม่ต้องเสี่ยงฝนตกค่ะ หรือถ้าหากเจ้าบ่าว ขี้ร้อนเป็นคนเหงื่อ ออกเยอะ การไปตากแดดประเทศไทยกลางแจ้งนานๆ นี่ ทำเอาผู้ชายอกสามศอก เป็นลมมาไม่น้อยนะคะ เพราะอย่าลืมว่าชุดแต่งงาน ชุดสูทนั้น น้ำหนักไม่เบา แถมอึดอัดไม่น้อยเลยค่ะ ยิ่งถ้าหากบ่าวสาวมาถ่ายพรีเวดดิ้ง ช่วงใกล้วันงาน การถ่ายภาพในร่ม ก็ช่วงปกป้องผิวของคุณเจ้าสาวให้สวยไปจนถึงวันแต่งงานได้นะคะ

11794069_718513338260637_5334454200094943798_o

Steps 2 ::   ช่วงเตรียมงานก่อนการถ่ายภาพ พรีเวดดิ้ง

2.1 หาข้อมูลสถานที่ ที่ตรงใจไว้คร่าวๆ แต่อย่าเพิ่งจองหรือล็อควันกับสถานที่โดยไม่ได้ถามทีมงาน

>> หลังจากได้ช่างภาพที่ตรงใจ แล้ว บ่าวสาวอาจจะเลือกสอบถาม ข้อมูลสถานที่ต่างๆ ที่สนใจจากช่างภาพก็ได้ค่ะ ว่าที่ไหนเป็นอย่างไร ? เหมาะกับ Concept หรือภาพแบบที่บ่าวสาวอยากได้มากน้อยแค่ไหน เพราะช่างภาพน่าจะต้องเคยเห็นสถานที่ จริงๆ มามากกว่าคุณอยู่แล้วค่ะ   แต่อย่าเพิ่งตัดสินใจล็อคคิว จองวันกับสถานที่ไปโดยไม่สอบถาม เช็คคิวกับทีมช่างภาพนะคะ เพราะหลายที่ เมื่อจองแล้วไม่สามารถเปลี่ยนวัน หรือคืนมัดจำได้ ดังนั้น เช็คให้ชัวร์ก่อนค่ะ ว่าทีมงานทุกคนที่จะมาดูแลคุณนั้น ว่างตรงกันจริงๆ เพราะการออกกอง พรีเวดดิ้ง มีทั้ง ช่างภาพ ผู้ช่วยช่างภาพ ช่างแต่งหน้า Stylist หรือผู้เกียวข้องอื่นๆอีกมากมายค่ะ

2.2  หากมี Reference รูปภาพที่ชอบ หรือจะใช้ภาพเพื่อจุดประสงค์พิเศษให้แจ้งช่างภาพ

>> ถ้าหากมีสไตล์ภาพ สไตล์งานที่ชอบ มีภาพที่ตรงใจ ลองเอามาให้ช่างภาพดูก่อนได้เลยค่ะ ว่าชอบแนวนี้ สถานที่ ที่เลือกควรจะเป็นแบบไหน  หรือควรจะเตรียม Prop เตรียมเสื้อผ้าอย่างไร ถึงจะโอเคที่สุดค่ะ หรือถ้าหากมีจุดประสงค์พิเศษเช่น ต้องการภาพไปทำการ์ดเชิญ ของชำร่วย หรืออัดขยายใหญ่เป็น Gallery Backdrop  ก็แจ้งเอาไว้ล่วงหน้าเลยค่ะ ช่างภาพจะได้ถ่ายภาพที่เหมาะสม และใช้งานได้แน่นอน ให้ได้ค่ะ

2.3  เตรียมชุด และ prop สำหรับถ่ายภาพ

>> หากบ่าวสาวต้องการจะลดน้ำหนักก่อนถ่ายภาพ ควรจะมาลองชุด หลักจากลดน้ำหนักจนได้จุดที่พอใจแล้วนะคะ หรือถ้าหากมีเวลาจำกัด ก็แนะนำให้เลือกใช้ชุดที่ ด้านหลังเป็นเชือกร้อย (Corset) ที่สามารถปรับขยับไซส์ได้ประมาณนึงค่ะ ถ้าเป็นไปได้ ให้เจ้าบ่าวเจ้าสาวใส่ชุดที่ตั้งใจจะถ่ายภาพ  ยืนคู่กันแล้วส่งภาพชุดมาให้ทีมช่างภาพหรือ Stylist ดูก่อนล่วงหน้าเลยค่ะ จะทำให้เราสามารถแก้ไข และเลือกสิ่งที่เหมาะสมที่สุดได้ง่ายขึ้นค่ะ  หรือ ถ้าหากมี Prop ที่อยากจะถ่ายก็ให้จัดเตรียมไว้เลยค่ะ เช่น แว่นตากันแดด แหวนคู่ ลูกโป่ง หรือของแทนใจต่างๆที่เป็นเรื่องราวระหว่างบ่าวสาว เช่น ถ้าหากเป็นคุณหมอก็อาจจะเตรียม หูฟังของแพทย์ติดไป หรือเจ้าบ่าวชอบเล่นกีต้าร์ ก็อาจจะลองปรึกษากัน ว่าอยากมีเซ็ทสบายๆที่มีภาพกีต้าร์ด้วยมั้ย เป็นต้นค่ะ

2.4 Fit ร่างกาย ฝึกยิ้มหน้ากระจก เพิ่มความพร้อม

>>  บีมแนะนำให้ บ่าวสาวเตรียมตัว Fit  ร่างกายด้วยการออกกำลังอย่างสม่ำเสมอ ก่อนถึงวันถ่ายซัก 2 อาทิตย์เป็นอย่างน้อยนะคะ โดยเฉพาะ บ่าวสาวที่เลือกสถานที่เป็น outdoor ที่ไม่สะดวกสบายต้องโดนแดด โดนลมทั้งวันค่ะ เพราะการโพสต์ท่า ถ่ายพรีเวดดิ้ง ในชุดแต่งงาน ชุดสูทกลางแดดเปรี้ยงๆของประเทศไทย นี่ถือว่าต้องใช้พลังงานและความอดทนมากทีเดียวค่ะ ยิ่งถ้าหากต้องลุยป่า ขึ้นเขา กันแล้วละก็ การมีร่างกายที่แข็งแรงจะช่วยได้มากเลยค่ะ   นอกจากนี้ เพื่อเพิ่มความมั่นใจ ให้เราลองหัดยิ้ม หามุมสวย มุมหล่อของตัวเองหน้ากระจกค่ะ ถ้ามีกระจกเต็มตัว ก็หัดโพสต์ท่าสวยๆ หันซ้ายหันขวาดูได้เลยค่ะ เพราะแม้ว่า วันถ่ายภาพ ทีมช่างภาพจะสามารถจัดท่าให้ได้ แต่การที่บ่าวสาวรู้มุม มีมุมที่มั่นใจอยู่แล้ว ความมั่นใจเหล่านี้จะช่วยส่งเสริมให้การทำงานนั้น ราบรื่นและง่ายขึ้นอีกเยอะเลยค่ะ

เอาล่ะค่ะ นี่แค่เพียง Part แรกเท่านั้นนะคะ เดี๋ยวเราไปต่อกันที่ Part 2 ที่ลิ้งค์ ด้านล่างค่ะ https://faheverphotography.com/archives/3-steps-เพื่อภาพพรีเวดดิ้งp2/

12265867_765476610230976_5081109093905152384_o12779281_830211757090794_480507236512440498_o

 

☆҉‿➹⁀☆҉☆҉‿➹⁀☆҉‿➹⁀☆҉☆

FAHEVER PHOTOGRAPHY

Contact : 087-6884012 , 080-450-0999 (บีม)

Line ID : beamonster

Instagram : faheverphotography

E-mail : faheverphotography@gmail.com

Facebook : http://www.facebook.com/faheverphotography

Official Website : https://faheverphotography.com

☆҉‿➹⁀☆҉☆҉‿➹⁀☆҉‿➹⁀☆҉☆

— ข้อมูลและรายละเอียดต่างๆ ที่อยู่ในเว็บไซด์นี้ อยู่ภายใต้การคุ้มครองตามกฎหมายลิขสิทธิ์

กรุณาอย่าคัดลอกและเลียนแบบโดยไม่ได้รับอนุญาต —

About the Author

Leave a Comment!

Your email address will not be published. Required fields are marked *